Tất cả cuộc gọi của tôi với Savills tại One đều thu âm lại 100%, rất mệt mỏi vì phải kiểm soát chéo lại dịch vụ của Savills. Ban quản trị tuyên bố đây là chung cư đáng sống thì không biết đáng sống như thế nào!
Khi BQT được cư dân bầu ra nhằm thuê đơn vị quản lý Savills và quản trị chất lượng của Savills, nhưng BQT không làm tròn bổn phận, mà còn làm điều trái khuấy đến mức tập thể cư dân gửi đơn Tố cáo theo Luật Tố cáo thì mỗi cư dân cứ phải vất vả kiểm tra, kiểm soát lại Savills. Xem thêm: Tập thể Cư dân CC One Verandah gửi đơn Tố Cáo vi phạm của BQT.
Tôi ao ước là thu hút được sự quan tâm của 50% chủ sở hữu của 779 căn hộ, để cư dân hiểu rõ và kỳ tới bãi nhiệm và bầu cử BQT nhiệm kỳ 2 có đạo đức và năng lực. Mong mọi người trong group mời hàng xóm vào group Zalo chính chủ được cư dân One Verandah tạo lập và quản lý: zalo.me/g/qamrmf633
Website chung cư One Verandah: www.ccov.vn.
Tóm tắt sự việc
- Hơn 2 tháng qua, tiếng đục, khoan, cưa... lúc to, lúc nhỏ ở một căn hộ nào đó ở phía trên căn hộ của tôi, khiến đau đầu vì ô nhiễm tiếng ồn, mà kiểm tra thông tin được Ban quản lý gửi về kế hoạch thi công không thấy căn nào đăng ký cả.
- Tôi luôn cảm thông cho căn hộ thi công, nhưng lại không thấy có lịch thi công trong kế hoạch để biết ngày nào sẽ kết thúc việc ô nhiễm tiếng ồn này, thậm chí tôi phải hỏi người hỗ trợ của BQL là có căn hộ nào làm nghề đồ gỗ trên đó không, vì thời gian kéo dài đến vô tận.
- Và ngày hôm nay thứ 6 ngày 23/05/2025 tôi làm việc tại nhà thì không thể chịu đựng nổi tiếng ồn do can hộ nào đó gây ra, tôi đã gọi điện đến hotline của ban quản lý Savills nhờ hỗ trợ kiểm tra và giải quyết.
+ Tôi gọi lần 1 tường thuật và nhờ hỗ trợ.
+ Sau hơn 1 giờ tình trạng vẫn không thuyên giảm, tôi phải gọi lần 2 để nhờ hỗ trợ.
+ Sau hơn 4 giờ kể từ lần gọi thứ hai tình trạng vẫn không giảm, thậm chí còn ồn hơn và lần này tôi gọi đến hotline BQL và nói rõ có thu âm cuộc gọi và mong mỏi được hỗ trợ, cũng như cho biết lý do tại sao vấn đề ô nhiễm tiếng ồn này kéo dài lâu đến như vậy. Sau cuộc gọi thứ 3 này khoảng 30 phút thì không còn nghe tiếng ồn do thi công nữa.
Đoạn ghi âm 3 cuộc gọi đến Ban quản lý Savills nhờ được hỗ trợ và kiểm tra
+ Người hỗ trợ của Ban quản lý Savill nhắn lại qua Zalo của tôi với nội dung như sau.
+ Tôi có nhắn lại tin với bộ phận hỗ trợ Savills ở One Verandah là thông tin tôi nhận từ BQL về kế hoạch thi công nội thất là không thấy có căn hộ nào làm cả, Savills đã gửi bổ sung ngay lập tức cho tôi có căn B-1809 và B-1202 đang thi công nội thất qua tin nhắn.
![]() |
Thông cảm với nhau là được, còn nói dối cư dân là tồi tệ. |
Đến hiện tại khi bài viết này được đăng lên là vào 22h ngày 25/05/2025, tức sau hơn 50 giờ, tôi vẫn chưa nhận lại bất kỳ thông tin nào từ ban quản lý về kế hoạch thi công chính xác của căn hộ để tôi kiểm tra lại sự việc là có trung thực không. Sự việc xử lý như thế này là văn hóa dịch vụ Savills hay chỉ là sự tắc trách!?
Chung cư One Verandah, TP HCM ngày 25/05/2025
Cư dân Cao Trung Hiếu
Lời tâm tư của tập thể cư dân One Verandah muốn minh bạch hoạt động của BQT và BQL
Ngay từ những ngày đầu thành lập Ban quản trị (BQT) chung cư One Verandah năm 2022, nhiều cư dân đã đề nghị BQT thực hiện những việc để kết nối cư dân chính chủ và minh bạch các thông tin hoạt động bằng cách:
- Lập ra group Zalo kết nối chính chủ One Verandah.
- Xây dựng 1 website để đăng thông tin chính thống, quan trọng, ví dụ thông tin mời thầu, trúng thầu, nội quy nhà chung cư...
Dù nhiều lần đã được cư dân đề xuất nhưng BQT không thực hiện việc này với lý do:
- Lập group Zalo kết nối chính chủ One Verandah: rất mất thời gian và công sức quản lý, BQT không ai có thời gian, chuyên môn để xử lý.
- Xây dựng 1 website: quá tốn kém tiền bạc của cư dân One Verandah, gây lãng phí cho cư dân.
Việc không tiến hành làm việc quan trọng và thiết yếu này cho cư dân One Verandah, không biết là vô tình hay trong sự tính toán của BQT là "chia rẽ cư dân để dễ dàng thao túng" như câu chuyện bó đũa vậy. Thực tế chủ sở hữu của 779 căn hộ tại One Verandah thiếu rất nhiều thông tin, không có sợi dây kết nối chính chủ nào.
Vì vậy, chính từ nhu cầu và bức xúc nên tập thể cư dân One Verandah đã chủ động xây dựng:
- Group Zalo kết nối chính chủ One Verandah: https://zalo.me/g/qamrmf633
- Website của chung cư One Verandah: www.ccov.vn
Tập thể cư dân One Verandah không lấy lý do như BQT đã nói là "rất mất thời gian và công sức quản lý, BQT không ai có thời gian, chuyên môn để xử lý", là "quá tốn kém tiền bạc của cư dân One Verandah, gây lãng phí cho cư dân".
BQT là người được cư dân bầu chọn lên, được trả lương hàng tháng nhưng việc quan trọng và cần thiết cho cư dân chính chủ thì không làm với nhiều lý do không chấp nhận được.