Tập thể cư dân chung cư One Verandah sau nhiều lần trao đổi với Ban quản trị và Ban quản lý (công ty Savills) để minh bạch công tác quản trị và quản lý, nhằm tránh lãng phí gây thất thoát tiền tỷ của quỹ chung của cư dân nhưng tình hình không khả quan. Sau đó tập thể cư dân One Verandah đã gửi đơn Tố cáo theo Luật tố cáo đến UBND TP Thủ Đức nhưng trong giai đoạn chuyển đổi mô hình quản lý, bỏ cấp quận nên đơn Tố cáo đang được cơ quan quản lý tạm giữ để chờ giải quyết.
Những cư dân tâm huyết với cuộc sống ở One Verandah và phát hiện ra những dấu hiệu bất thường từ hoạt động của Ban quản trị và Ban quản lý, đã có nhiều bài viết phân tích dưới góc độ là chủ căn hộ đóng vào quỹ bảo trì tòa nhà là 2% * giá trị căn hộ, cũng như đóng phí dịch vụ cho Savills là 22.000đ/tháng, phí ô tô 1.730.000đ/tháng... Trong đó có bài viết được quan tâm: Kiểm toán tại One Verandah: những tắc trách lạ lùng!
Khi bài viết này được đăng tải lên website được tập thể cư dân One Veranda xây dựng lên thì BQT và BQL đã có những động thái theo tường thuật như sau, hãy đọc từ dưới lên trên theo thời gian:
12:30 thứ sáu ngày 30/05/2025
Thưa bà Cat Tuyen - Customer Service Leader, Management Officer | ONE VERANDAH,
Đầu thư tôi cảm ơn bà Cat Tuyen đã đích danh gửi email lần này. Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao những nhận định cá nhân của bà về tôi "Quý Cư dân là người tốt và đang làm việc tốt nên không cần phải lo lắng về các vấn đề trả thù hay bị đe dọa, ngoài ra buổi làm việc mang tinh thần các bên tôn trọng nhau và thượng tôn pháp luật nên sẽ không mang các tính chất bất hợp pháp", và tôi cũng luôn hành động theo hiến pháp và pháp luật, cũng như tôn trọng lẫn nhau.
Đây là vấn đề chung của tập thể cư dân và các thông trên website được nhiều cư dân chính chủ One Verandah cung cấp, do vậy, theo ý kiến của các chủ sở hữu khác cũng yêu cầu được tham gia họp, nên tôi gửi cc đến email group cư dân chính chủ onev-csh@googlegroups.com để mọi người theo dõi. Vui lòng khi phản hồi hãy gửi email đến group email chính chủ onev-csh@googlegroups.com này, tôi vô cùng biết ơn.
Vì đây là lần đầu bà Cat Tuyen gửi email đến tôi, nên không rõ bà đã đọc email lần 1 và lần 2 tôi đã gửi đến Ban quản trị và Ban Quản lý hay chưa, vì dường như sự việc đang có dấu hiệu diễn ra "vòng lặp đến vô tận", do đây là đã là email lần thứ ba.
Trường hợp nếu bà Cat Tuyen chưa được cung cấp thông tin chi tiết 2 * 2 = 4 email trao đổi lần trước thì bà dễ dàng vào link sau để đọc lại, để có đầy đủ dữ kiện: Chi tiết email trao đổi giữa BQT, BQL và chủ căn hộ B0902.
Vì "vòng lặp đến vô tận" nên tôi gửi lại email lần thứ 2 ở bên dưới mà tôi đã gửi đến Ban quản trị và Ban quản lý với ý kiến rất rõ ràng minh bạch. Nếu thấy điểm nào chưa rõ, cần được giải thích bà vui lòng phản hồi lại để tôi diễn giải chi tiết hơn. Trân trọng.
----
Trích email lần 2 tôi gửi đến BQT và BQL:
Kính gửi Ban quản trị và Ban quản lý. Tôi phải gửi chung chung như vậy vì email này chữ ký không để tên người gửi, nội dung chỉ ghi chung chung là Đại diện BQT.
Đầu tiên, cảm ơn sự kiên nhẫn của BQT và BQL gửi tiếp tục thư mời lần 2 đến tôi.
Sau khi nhận email lần 2 này, tôi đã tham khảo ý kiến của tập thể cư dân One Verandah. Đây là những lời chia sẻ chân tình, thẳng thắn từ cư dân chính chủ One Verandah, những ý kiến rất thiết thực cho tình hình quản trị và quản lý ở One Verandah: https://www.ccov.vn/2025/05/cu-dan-one-verandah-tu-bat-ngo-ngo-ngac-roi-den-lo-so.html
Từ những nhận định của cư dân chính chủ và chính kiến cá nhân, tôi nhắc lại:
- Một, đây là vấn đề chung của tập thể cư dân One Verandah, là vấn đề chung của chủ sở hữu 779 căn hộ. Website này được tập thể cư dân lập nên nhằm mục tiêu "kết nối cư dân chính chủ và minh bạch các thông tin hoạt động", vì vậy vấn đề tập thể thì phải cho phép tất cả cư dân có mong muốn đều tham dự được, chứ không phải là dùng từ ngữ trịch thượng là "Những thành phần không được mời sẽ không được tham gia buổi làm việc."
- Hai, như email lần trước tôi đã nhắc nhở BQL và BQT hãy tập tổ chức một buổi họp hiệu quả (chuyên nghiệp). Tức các vấn đề cần trao đổi phải có thông tin rõ ràng gửi tôi trước, để tôi đọc và có sự chuẩn bị chu đáo, tránh tình trạng vào cuộc họp mất thời gian vì không chuẩn bị. Ví dụ: Khi BQT, BQL có ý kết luận bài viết của cư dân là "quy chụp", "thiếu chính xác" phải cần có tài liệu nhằm chứng minh/dẫn chứng điều đó, nếu không có dẫn chứng thì điều này vi phạm nguyên tắc minh bạch, thể hiện thái độ định kiến và xúc phạm danh dự cá nhân.
- Ba, với nội dung email lần 2 này tôi thấy bị xúc phạm cá nhân, ảnh hưởng đến tâm lý, lo lắng và sức khỏe, tôi cảm thấy không được an toàn vì sợ bị trả thù, trong khi là chủ sở hữu mua căn hộ của MapleTree, đóng quỹ bảo trì, đóng phí dịch vụ đầy đủ...
Tôi đề nghị với vấn đề này để tổ chức cuộc họp cần điều kiện VÀ:
- Cuộc họp được mời đến toàn thể cư dân One Verandah.
- Và cuộc họp được tổ chức vào khoảng thời gian từ 8h30 - 17h ngày thứ bảy hoặc chủ nhật.
- Và cuộc họp phải được tổ chức chuyên nghiệp theo hướng hiệu quả, không gây mất thời gian của nhau.
- Và cuộc họp có đại diện BQT là những ai, BQL là những ai phải nêu rõ.
Chân thành cảm ơn.
--
Cao Trung Hiếu - Sáng lập DanTriSoft.
Di động/Zalo: 0906.799.838
Blog: www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
11:33 thứ năm ngày 29/05/2025
Kính gửi Quý Cư dân,
Ban Quản trị và Ban Quản lý xin bày tỏ quan điểm về phản hồi từ chối tham gia buổi làm việc của Quý Cư dân như sau:
1. Chúng tôi tôn trọng những chia sẽ ý kiến của vài Cư dân khác từ Quý Cư dân, và cảm ơn Quý Cư dân về việc tạo trang web dành cho Cư dân tòa nhà. Tuy nhiên, đại diện chính thống cho Cư dân trong tòa nhà là Ban Quản trị tòa nhà vì vậy trang web cần được thông qua sự kiểm duyệt của Ban Quản trị mới được xem là chính thức, BQT cũng muốn gặp Quý Cư dân để trao đổi thêm về việc quản lý trang web.
2. Buổi làm việc trên tinh thần người làm sẽ chịu trách nhiệm việc làm của mình. Trang web là của Quý Cư dân lập ra, bài đăng là do Quý Cư dân chủ định đăng và Cư dân khác chỉ được tiếp cận thông tin, không chủ định đăng bài. Vì vậy, buổi làm việc yêu cầu được trao đổi với người đăng bài và chịu trách nhiệm cho trang web.
3. Buổi làm việc chỉ với thiện chí làm rõ các vấn đề mà Cư dân đang nêu cần làm rõ lại thông tin để người đọc bài hiểu rõ tính chất của vấn đề. Buổi làm việc không mang tính đe dọa, trả thù hoặc có hành vi vi phạm pháp luật. Quý Cư dân là người tốt và đang làm việc tốt nên không cần phải lo lắng về các vấn đề trả thù hay bị đe dọa, ngoài ra buổi làm việc mang tinh thần các bên tôn trọng nhau và thượng tôn pháp luật nên sẽ không mang các tính chất bất hợp pháp.
Xin phép được mời lại Quý Cư dân tham gia buổi làm việc để làm rõ các vấn đề được nêu ra trong bài viết đăng ngày 1/4/2025 về kiểm toán của tòa nhà, thông tin buổi làm việc như sau:
- Thời gian: 14:00, ngày 31/5/2025
- Địa điểm: Phòng họp Ban Quản trị
- Thành phần tham dự: Đại diện BQT, trưởng BQL và cư dân Cao Trung Hiếu - chủ hộ B-09-02 tại One Verandah.
(Lưu ý: chỉ người nhận được thư mời này từ BQL mới được tham gia buổi làm việc)
Rất mong nhận được phản hồi của Quý Cư dân.
Chân thành cảm ơn!
---------
Cat Tuyen
Customer Service Leader
Management Officer | ONE VERANDAH
02 Bat Nan Street, Thanh My Loi Ward, Thu Duc City, HCMC, Vietnam
Cư dân chính chủ One Verandah ý kiến
Kính gửi: BQT, BQL chung cư One Verandah,
Tại Quy chế hoạt động của BQT chung cư One Verandah có quy định rõ liên quan đến việc xử lý các thông tin liên quan đến kiến nghị của Cư dân như sau:
Điều 7. Chế độ làm việc của thành viên Ban Quản trị, xử lý kiến nghị của Cư dân:
1. Như vậy, chiếu theo quy chế, tại khoản 2 điều 7: cư dân có quyền góp ý thông qua website https://www.ccov.vn/
2. Về thư mời họp, và thư phản hồi đang được gửi từ địa chỉ là bên bộ phận chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, theo khoản 6 điều 7 phản hồi: người có thẩm quyền và trách nhiệm mời họp phải là Trưởng ban Quản trị hoặc người được ủy quyền. Tuy nhiên, chiếu theo quy chế tại điều 4, khoản 1, mục h có quy định rõ: Trưởng ban quản trị chỉ được quyền ủy quyền cho các thành viên trong BQT. Như vậy, Ms Cát Tuyền không có đủ chức năng và quyền hạn để thay mặt BQT mời cư dân họp về các vấn đề liên quan đến các hoạt động quản lý, quản trị, điều hành của tòa nhà..
3. Đồng thời, tại khoản 7 điều 7 cũng quy định rõ: các nội dung liên quan đến đời sống, quyền lợi của cộng đồng được cá nhân phản ánh thì BQT có trách nhiệm thông báo cho cả cộng đồng.
Hiện nay, các nội dung trên website được đông đảo cư dân, trong đó có cá nhân tôi đặc biệt quan tâm. Để làm rõ, minh bạch và có tiếng nói chung giữa các thông tin được đăng tải, tôi đề nghị BQT tổ chức cuộc trao đổi được đề cập trong nội dung email gửi Mr. Hiếu và mời đông đảo cư dân tham gia.
Thanks & Best Regards!
Trịnh Yến (L07.05)
Gởi BQT,
Nếu theo Điều 7 về xử lý kiến nghị của cư dân thông qua email thì tôi đề nghị BQT cần làm:
1. Cung cấp giấy ủy quyền của trưởng BQT cho Cat Tuyen về việc được sự đồng ý để thay mặt trưởng BQT trả lời cư dân.
2. Tổ chức họp với cộng đồng cư dân vì sự việc này tôi thấy ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của tôi tại dự án được ủy quyền cho BQT quản lý giám sát.
Thân ái
Theo chính chủ One Verandah Tristan Pham <tripham249@gmail.com>
18:38 thứ năm ngày 22/05/2025
Trả lời thư - Re: ONE VERANDAH| THƯ MỜI GẶP MẶT TRAO ĐỔI CÙNG CƯ DÂN CĂN HỘ B-0902 LẦN 02
Kính gửi Ban quản trị và Ban quản lý. Tôi phải gửi chung chung như vậy vì email này chữ ký không để tên người gửi, nội dung chỉ ghi chung chung là Đại diện BQT.
Đầu tiên, cảm ơn sự kiên nhẫn của BQT và BQL gửi tiếp tục thư mời lần 2 đến tôi.
Sau khi nhận email lần 2 này, tôi đã tham khảo ý kiến của tập thể cư dân One Verandah. Đây là những lời chia sẻ chân tình, thẳng thắn từ cư dân chính chủ One Verandah, những ý kiến rất thiết thực cho tình hình quản trị và quản lý ở One Verandah: https://www.ccov.vn/2025/05/cu-dan-one-verandah-tu-bat-ngo-ngo-ngac-roi-den-lo-so.html
Từ những nhận định của cư dân chính chủ và chính kiến cá nhân, tôi nhắc lại:
- Một, đây là vấn đề chung của tập thể cư dân One Verandah, là vấn đề chung của chủ sở hữu 779 căn hộ. Website này được tập thể cư dân lập nên nhằm mục tiêu "kết nối cư dân chính chủ và minh bạch các thông tin hoạt động", vì vậy vấn đề tập thể thì phải cho phép tất cả cư dân có mong muốn đều tham dự được, chứ không phải là dùng từ ngữ trịch thượng là "Những thành phần không được mời sẽ không được tham gia buổi làm việc."
- Hai, như email lần trước tôi đã nhắc nhở BQL và BQT hãy tập tổ chức một buổi họp hiệu quả (chuyên nghiệp). Tức các vấn đề cần trao đổi phải có thông tin rõ ràng gửi tôi trước, để tôi đọc và có sự chuẩn bị chu đáo, tránh tình trạng vào cuộc họp mất thời gian vì không chuẩn bị. Ví dụ: Khi BQT, BQL có ý kết luận bài viết của cư dân là "quy chụp", "thiếu chính xác" phải cần có tài liệu nhằm chứng minh/dẫn chứng điều đó, nếu không có dẫn chứng thì điều này vi phạm nguyên tắc minh bạch, thể hiện thái độ định kiến và xúc phạm danh dự cá nhân.
- Ba, với nội dung email lần 2 này tôi thấy bị xúc phạm cá nhân, ảnh hưởng đến tâm lý, lo lắng và sức khỏe, tôi cảm thấy không được an toàn vì sợ bị trả thù, trong khi là chủ sở hữu mua căn hộ của MapleTree, đóng quỹ bảo trì, đóng phí dịch vụ đầy đủ...
Tôi đề nghị với vấn đề này để tổ chức cuộc họp cần điều kiện VÀ:
- Cuộc họp được mời đến toàn thể cư dân One Verandah.
- Và cuộc họp được tổ chức vào khoảng thời gian từ 8h30 - 17h ngày thứ bảy hoặc chủ nhật.
- Và cuộc họp phải được tổ chức chuyên nghiệp theo hướng hiệu quả, không gây mất thời gian của nhau.
- Và cuộc họp có đại diện BQT là những ai, BQL là những ai phải nêu rõ.
Chân thành cảm ơn.
--
Cao Trung Hiếu - Sáng lập và điều hành DanTriSoft.
Di động/Zalo: 0906.799.838
Blog: www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
13:56 thứ ba ngày 20/05/2025
ONE VERANDAH| THƯ MỜI GẶP MẶT TRAO ĐỔI CÙNG CƯ DÂN CĂN HỘ B-0902 LẦN 02
Kính gửi Quý Cư dân,
Ban Quản lý đã nhận được thông tin Cư dân không tham gia được buổi gặp mặt.
Buổi gặp mặt nhằm làm rõ các nội dung trong bài viết của Quý Cư dân và không ngoài mục đích để Quý Cư dân có thể viết lại 1 bài với nội dung chuẩn chỉnh hơn không quy chụp, không mang nhận định cá nhân, nhằm có 1 bài viết cung cấp thông tin chính xác cho các Cư dân tại tòa nhà. BQL và BQT chỉ yêu cầu được làm việc với Quý Cư dân vì trang web và bài viết do Quý Cư dân chịu trách nhiệm quản lý.
Xin được tiếp tục mời Quý Cư dân tham gia buổi làm việc theo thông tin như sau:
- Thời gian: 19h00, Ngày 22/5/2025
- Địa điểm: Phòng họp BQT
- Thành phần tham dự: Đại diện BQT, trưởng BQL và cư dân Cao Trung Hiếu chủ hộ B-09-02.
(Những thành phần không được mời sẽ không được tham gia buổi làm việc)
Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Cư dân.
Chân thành cảm ơn!
---------
Management Officer | ONE VERANDAH
02 Bat Nan Street, Thanh My Loi Ward, Thu Duc City, HCMC, Vietnam
Mobile: +84 96 366 45 38
Website: www.savills.com.vn
>>> Xem thêm: Cư dân One Verandah từ bất ngờ, ngơ ngác rồi đến lo sợ! <<<
11:33 chủ nhật ngày 18/05/2025
Trả lời thư - Re: ONE VERANDAH| THƯ MỜI GẶP MẶT TRAO ĐỔI CÙNG CƯ DÂN CĂN HỘ B-0902
Xin chào "Người Không Tên" đã gửi email mời gặp mặt trao đổi này!
Tôi là Cao Trung Hiếu sử dụng email caotrunghieu.com@gmail.com. Đầu tiên, tôi cảm ơn "Người Không Tên" đã gửi thông tin. Theo như nội dung của email thì đây là công việc quan trọng đến quyền lợi và nghĩa vụ của cư dân One Verandah, Ban quản trị và Ban quản lý Savills. Tuy nhiên, email này có mấy điểm cần được điều chỉnh cho rõ ràng:
- Một, email này được gửi từ email chung của Savills, chữ ký không có đích danh từ ai gửi, nên tôi gọi là "Người Không Tên", email mời họp có tính chính danh bắt buộc phải ghi rõ ai là người gửi, chức vụ.
- Hai, thông tin đối tượng tham dự cuộc họp không thấy ghi rõ, tôi không biết sẽ trao đổi với ai (đích danh) ở Ban quản lý và Ban quản trị sẽ là người tham dự cuộc họp. Khi làm việc không biết làm việc với đích danh là ai, thì đó khác nào là việc đánh đố tôi.
- Ba, tôi chỉ thấy nội dung cuộc họp chung chung, mà không có nội dung cụ thể, mục tiêu cần đạt được sau cuộc họp là gì (không có file đính kèm nào cả)... thì đây là cách tổ chức cuộc họp không hiệu quả, với tôi người (nhóm người) tổ chức cuộc họp này thiếu kiến thức và kỹ năng tổ chức cuộc họp hiệu quả.
- Bốn, về ý nghĩa của cuộc họp liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu 779 căn hộ, nên với động cơ vì sự minh bạch và tốt đẹp cho cư dân thì cần phải gửi đến tất cả cư dân để cập nhật thông tin cũng như cư dân được tham dự thay vì mời đích danh 01 mình tôi. Email này gửi cho riêng tôi, nên nhiều cư dân khác đã đề nghị được cùng tôi tham dự sau khi thông tin này được gửi đến nhóm cư dân.
- Năm, thời gian cuộc họp vào ngày giờ hành chính, nên để tham dự tôi cần xin nghỉ việc tham dự, gây thiệt hại thời gian/tiền bạc cho tôi. Savill là đơn vị quản lý vận hành, Ban quản trị được cư dân bầu cử lên, với tinh thần phụng sự thì thiết nghĩ thời gian phù hợp sẽ là cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) hoặc ngoài giờ hành chính.
Vì 5 lý do trên, tôi đề nghị chỉnh sửa cho phù hợp thì mới tham dự cuộc họp quan trọng này.
Và để rộng đường dư luận, mọi thông tin trao đổi giữa tôi và BQL, BQT đều được cập nhật lên website được cư dân One Verandah xây dựng vì mục tiêu minh bạch công tác quản trị và quản lý tại One Verandah: www.CCOV.vn
--
Cao Trung Hiếu - Sáng lập và điều hành DanTriSoft.
Di động/Zalo: 0906.799.838
Blog: www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
13:57 thứ Sáu ngày 16/05/2025
ONE VERANDAH| THƯ MỜI GẶP MẶT TRAO ĐỔI CÙNG CƯ DÂN CĂN HỘ B-0902
Kính gửi Quý Cư dân,
Ban Quản lý xin gửi đến Quý Cư dân lời chào và lời chúc sức khỏe trân trọng.
Vừa qua, Ban Quản lý và Ban Quản trị có nhận được thông tin bài viết liên quan đến kiểm toán tại tòa nhà. Và được biết Quý Cư dân đang là người chịu trách nhiệm cho trang web của bài viết này.
Link bài viết: https://www.ccov.vn/2025/04/kiem-toan-tai-one-verandah-tac-trach-la-lung-kho-hieu.html
Theo nhận định của BQL và BQT tòa nhà, những ý kiến bất cập được nêu ra trong bài viết có thể là nhận định chủ quan khi chưa nắm rõ các vấn đề, cùng những cáo buộc trong bài viết là chưa đúng sự thật, có thể Quý Cư dân sẽ cần thêm thông tin để làm rõ ràng hơn trong nội dung bài viết này. Vì vậy, BQL và BQT xin được mời Quý Cư dân gặp mặt để cùng trao đổi thêm thông tin như sau:
Thời gian: 10:00, ngày 19/5/2025.
Địa điểm: Phòng họp Ban Quản Trị.
Nhằm làm rõ các vấn đề và thông tin liên quan đến bài viết, tránh những hiểu nhầm không đáng có, rất mong Quý Cư dân sắp xếp thời gian cho buổi gặp.
Chân thành cảm ơn!
---------
Management Officer | ONE VERANDAH
02 Bat Nan Street, Thanh My Loi Ward, Thu Duc City, HCMC, Vietnam
Mobile: +84 96 366 45 38
Website: www.savills.com.vn
Lời tâm tư của tập thể cư dân One Verandah muốn minh bạch hoạt động của BQT và BQL
Ngay từ những ngày đầu thành lập Ban quản trị (BQT) chung cư One Verandah năm 2022, nhiều cư dân đã đề nghị BQT thực hiện những việc để kết nối cư dân chính chủ và minh bạch các thông tin hoạt động bằng cách:
- Lập ra group Zalo kết nối chính chủ One Verandah.
- Xây dựng 1 website để đăng thông tin chính thống, quan trọng, ví dụ thông tin mời thầu, trúng thầu, nội quy nhà chung cư...
Dù nhiều lần đã được cư dân đề xuất nhưng BQT không thực hiện việc này với lý do:
- Lập group Zalo kết nối chính chủ One Verandah: rất mất thời gian và công sức quản lý, BQT không ai có thời gian, chuyên môn để xử lý.
- Xây dựng 1 website: quá tốn kém tiền bạc của cư dân One Verandah, gây lãng phí cho cư dân.
Việc không tiến hành làm việc quan trọng và thiết yếu này cho cư dân One Verandah, không biết là vô tình hay trong sự tính toán của BQT là "chia rẽ cư dân để dễ dàng thao túng" như câu chuyện bó đũa vậy. Thực tế chủ sở hữu của 779 căn hộ tại One Verandah thiếu rất nhiều thông tin, không có sợi dây kết nối chính chủ nào.
Vì vậy, chính từ nhu cầu và bức xúc nên tập thể cư dân One Verandah đã chủ động xây dựng:
- Group Zalo kết nối chính chủ One Verandah: https://zalo.me/g/qamrmf633
- Website của chung cư One Verandah: www.ccov.vn
Tập thể cư dân One Verandah không lấy lý do như BQT đã nói là "rất mất thời gian và công sức quản lý, BQT không ai có thời gian, chuyên môn để xử lý", là "quá tốn kém tiền bạc của cư dân One Verandah, gây lãng phí cho cư dân".
BQT là người được cư dân bầu chọn lên, được trả lương hàng tháng nhưng việc quan trọng và cần thiết cho cư dân chính chủ thì không làm với nhiều lý do không chấp nhận được.